Cộng đồng

Hoa hậu Thanh Hà ấp ủ dự án viết sách về đề tài nóng đương đại

Tú Anh17/05/2024 10:43

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đang ấp ủ dự án viết quyển sách đầu tiên là hành trình cảm hứng với tình yêu môi trường mà Hà theo đuổi hai năm qua.

Nhiệm kỳ Hoa hậu môi trường thế giới 2023 của Nguyễn Thanh Hà vừa kết thúc cách đây không lâu. Dù vậy, những nỗ lực trong chặng đường vừa qua chưa bao giờ ngừng tạo quả ngọt. Cô gái Bến Tre vừa trở thành một trong 55 gương mặt thanh niên tiêu biểu được tuyên dương với danh hiệu thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác năm 2024.

ha2(1).jpg
Cô gái Bến Tre vừa trở thành một trong 55 gương mặt thanh niên tiêu biểu

Thanh Hà vinh dự nhận bằng khen tuyên dương mà cô cho biết không dễ dàng để có được danh hiệu Thanh niên tiên tiến đáng tự hào này. Mỗi trải nghiệm kể từ khi đăng quang của Thanh Hà luôn kèm theo nhận thức rất rõ về việc học tập áp dụng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào đời sống.

Thanh Hà có dịp phát biểu quan điểm về sự nghiệp học tập suốt đời, học hỏi tri thức mới để phục vụ người dân trong khuôn khổ diễn đàn không gian văn hóa Hồ Chí Minh ngày 11 tháng 5. Với cô, lời dạy “học ở trường, học ở lớp, học ở sách vở và học ở người dân” là rất quan trọng.

hh-thanh-ha-5.jpg
Nhiều năm học ở người dân có lẽ là kiến thức quan trọng với Hà

Hà chia sẻ: “Những việc tôi phải học và làm là những tri thức có được từ sách vỡ từ các nghiên cứu môi trường và phải đối chiếu với những tri thức mà người dân đã thực hành từ kinh nghiệm. Nhiều năm học ở người dân có lẽ là kiến thức quan trọng giúp tôi có thể hiểu hoàn cảnh sống và làm việc của những người xung quanh mình”.

Sau một chặng đường thành, Hà thật sự học ở người dân khi tự mình trải nghiệm các hoạt động: đó là khi cô gái trẻ trò chuyện thấu hiểu người dân để giúp đỡ họ trong khu vực bị hạn mặn; đó là khi cô làm ra chương trình Vòng tay Xanh Mê Kông hỗ trợ phụ nữ ở Đồng bằng sông Cửu Long khởi nghiệp trước tình hình biển đổi khí hậu.

ha2.jpg
Sau một chặng đường thành, Hà thật sự học ở người dân khi tự mình trải nghiệm các hoạt động

Ở cương vị Hoa hậu Môi trường Thế giới, được tiếp xúc với bạn bè quốc tế và liên tục tiếp cận với những tri thức mới nhất, Thanh Hà vẫn không cho rằng như vậy là đủ. Tri thức về môi trường chỉ thực sự giá trị khi được áp dụng vào thực tế và những người áp dụng tốt nhất không ai khác lại chính là người dân, đặc biệt là những người sinh sống trong khu vực chịu ảnh hưởng xấu từ các vấn đề môi trường.

Và do đó mà Thanh Hà luôn trân trọng những trải nghiệm của người dân, học hỏi kinh nghiệm từ cuộc sống của họ để tìm cách giúp đỡ họ đúng đắn hơn. Thế nhưng, việc giúp đỡ chỉ thật sự hiệu quả khi một người có đủ kiến thức kỹ năng. Thanh Hà chia sẻ rằng riêng trong lĩnh vực môi trường, cô phải thường xuyên cập nhật tri thức mới một cách chính xác nhất. Cô lý giải: “Là người của công chúng, tôi hiểu vấn đề kiến thức sai có thể gây ảnh hưởng tới rất nhiều người, thậm chí tạo ra những hệ quả khôn lường về mặt môi trường”.

ha2a.jpg
Ở cương vị Hoa hậu Môi trường Thế giới, được tiếp xúc với bạn bè quốc tế và liên tục tiếp cận với những tri thức mới nhất

Cô gái trẻ chưa từng cho phép mình dừng lại hay tự mãn vì những thành tựu trước đó. Thanh Hà tham dự nhiều chương trình về môi trường, vừa học hỏi, vừa tự mình nói lên quan điểm trước những vấn đề nghiêm trọng của môi trường. Cô tìm những chuyên gia kết nối để truyền đạt kiến thức đúng đắn cho người dân. Trên sân khấu, cô là hoa hậu, nhưng trong đời thường sự hào nhoáng không ngăn được Thanh Hà tự thấy mình nhỏ bé rồi không ngại khó khăn mà đi khắp nơi học hỏi, không ngừng để trau dồi chính mình.

hh.jpg
Thanh Hà tự thấy mình nhỏ bé rồi không ngại khó khăn mà đi khắp nơi học hỏi,

Năm 2024, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà hoàn thành nhiệm kỳ Hoa hậu môi trường thế giới. Sau khi chấm thi vòng chung kết ở Ai Cập, cô trở về Việt Nam tiếp tục các hoạt động cung cấp nước sạch hỗ trợ bình nước cho người dân ở đồng bàng sông Cửu Long trong hạn mặn. Rồi đây trên chặng đường tiếp theo, Thanh Hà sẽ mang tiếng gọi Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, ghi nhớ lời dạy mà tiếp tục tự trau dồi để cống hiến cho đất nước.

Hà cũng đang ấp ủ dự án viết quyển sách đầu tiên là hành trình cảm hứng với tình yêu môi trường mà Hà theo đuổi hai năm qua khi trở thành hoa hậu môi trường thế giới. Dự án sách là những chiêm nghiệm và cảm xúc của một người trẻ trước những thách thức môi trường ngày nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Thanh Hà ấp ủ dự án viết sách về đề tài nóng đương đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO