Cộng đồng

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà hành động vì môi trường, vì cộng đồng

Thanh Thanh 13/02/2024 10:48

Năm 2023, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đã có một hành trình đáng nhớ với nhiều hoạt động cộng đồng, thiện nguyện, đặc biệt các hoạt động nhằm bảo vệ môi trường.

Nhiều hoạt động vì cộng đồng

Trong năm qua, trên cương vị đương kim Hoa hậu Môi trường Thế giới và Đại sứ Thiện chí trẻ Liên Hợp quốc, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đã thực hiện và đồng hành cùng các trường đại học, Hội Phụ nữ, Thành đoàn, lãnh đạo doanh nghiệp… trong nhiều hoạt động thiện nguyện, hoạt động cộng đồng. Hoa hậu đã triển khai thực hiện chuỗi 3 dự án: “Tiếng Anh cộng đồng”, “Vòng tay Xanh Mekong”, “Vòng tay khởi nghiệp trẻ” dành cho các nhóm người dễ bị tổn thương vì biến đổi khí hậu, đói nghèo, trẻ em và người lao động.

1.hoa-hau-thanh-ha.jpg
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà.

Với dự án “Vòng tay Xanh Mekong”, Hoa hậu Thanh Hà đã cùng các chuyên gia và Hội Phụ nữ tỉnh Bến Tre thực hiện nhiều hoạt động nhằm giúp các phụ nữ ở Đồng bằng Sông Cửu Long trang bị năng lực tri thức, khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu, định hướng tìm công việc phù hợp làm kế sinh nhai.

Hoa hậu tham gia thực hiện cũng như mời các chuyên gia tập huấn cho phụ nữ khởi nghiệp và tổ chức cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp" nhằm hỗ trợ phụ nữ khó khăn tự tin khởi nghiệp. Chương trình cũng hướng đến việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng về bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn hóa, thân thiện với môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; đặc biệt phân loại rác tại nguồn, góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Với dự án “Vòng tay khởi nghiệp trẻ”, Hoa hậu Thanh Hà cũng phối hợp với các trường đại học thực hiện dự án dành cho sinh viên các trường đại học, giúp trang bị kỹ năng cho sinh viên định hướng việc làm sau tốt nghiệp.

Dự án “Tiếng Anh cộng đồng” được Hoa hậu Thanh Hà triển khai, kêu gọi các giáo viên tình nguyện và các quận huyện đồng hành nhằm xây dựng các khóa học đơn giản, trực quan, có cách sử dụng thực tế. Dự án nhằm giúp thanh thiếu niên, người trẻ ở các nơi có thể bắt đầu dùng tiếng Anh vào các công việc hằng ngày, giúp họ tiếp cận với những tri thức từ nước ngoài, trên mạng internet.

Năm 2023 thật quý giá, tôi được gặp và làm việc với những anh chị công nhân ở các khu công nghiệp tại TP.HCM, các chị làm nông ở Bến Tre,
những bạn trẻ đến học lớp Tiếng Anh Cộng đồng và các chuyên gia về kinh tế, khởi nghiệp, nông nghiệp đã dành thời gian đến hỗ trợ, đào tạo trong hay dự án “Vòng tay khởi nghiệp trẻ” và “Vòng tay Xanh Mekong” mà tôi cùng thực hiện.
Về hoạt động bảo vệ môi trường, tôi biết ơn lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo các quận, huyện, các anh chị Thành đoàn đã cho tôi được phép theo và học hỏi, cùng lan tỏa hoạt động chăm sóc môi trường, làm sạch khu xóm, trồng thêm cây xanh, để môi trường sống thêm sạch đẹp, an toàn. Mỗi chuyến đi trồng cây khiến tôi hiểu thêm, trồng cây không phải một ngày, môi trường không
sạch sau một buổi, mà cần sự cố gắng của toàn cộng đồng, khu xóm

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà

2.hoa-hau-thanh-ha.jpg
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà cùng các đại biểu tham quan, hiến kế đẩy lùi xâm nhập mặn tại tỉnh Bến Tre.

Đại sứ bảo vệ môi trường

Bên cạnh các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà cũng miệt mài thực hiện các dự án, tham gia nhiều sự kiện vì môi trường, giảm tác hại của biến đổi khí hậu. Hoa hậu xem việc tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm mà còn là sở thích, sự say mê của một cô gái trẻ.

Là người con của miền Tây Nam bộ, Hoa hậu Thanh Hà không khỏi xót xa khi đọc tin tức về việc người dân phải chịu cảnh thiếu nước ngọt sử dụng vì xâm nhập mặn. Đây cũng là vấn đề được người đẹp quan tâm khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023. Vì vậy, Hoa hậu Thanh Hà đã tham dự chương trình phát động thực hiện các biện pháp ứng phó, phòng chống xâm nhập mặn vào mùa khô do tỉnh Bến Tre tổ chức. Nơi đây thường bị ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn vào mùa khô, do nước biển dâng lên, mặn vào, ảnh hưởng tới đồng lúa, vườn trái cây và các hoạt động nuôi trồng thủy sản.

Hoa hậu cho biết: “Nếu người dân có đủ thông tin, biết các dự báo mặn vào, được chia sẻ cách ứng phó nhanh như trữ nước ngọt, và các cách ứng phó lâu dài, sẽ giảm thiểu được thiệt hại. Bên cạnh đó, nếu người dân được trang bị vốn kiến thức cần thiết sẽ có những biện pháp để có thể thích ứng, đối phó với tình trạng này. Trong đó phải kể đến việc thay đổi thời vụ, sử dụng giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện hạn mặn để mang lại hiệu quả kinh tế cao”.

Tham dự Giải Bepharco Bến Tre Marathon năm 2023 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Thư ký Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức, Hoa hậu Thanh Hà cũng có nhiều hoạt động bảo vệ môi trường như: đạp xe tuyên truyền bảo vệ môi trường, vớt rác, dọn dẹp vệ sinh bờ sông…

3.hoa-hau-thanh-ha-dai-su-tuan-le-du-lich-tphcm.jpg
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà cùng các Đại sứ Tuần lễ du lịch TP.HCM 2023 trải nghiệm xe bus 2 tầng và quảng bá du lịch TP.HCM.

Tại TP.HCM, Hoa hậu Thanh Hà cũng tích cực tham gia các hoạt động trồng cây xanh, hưởng ứng xây dựng đô thị văn minh và là một Đại sứ Tuần lễ du lịch TP.HCM 2023. Hoa hậu Thanh Hà cùng tham gia vào các hoạt động như chèo SUP ngắm sông Sài Gòn và ngắm rừng ngập mặn Cần Giờ… Hoa hậu mong ước du khách đến TP.HCM cùng khám phá, tìm hiểu thành phố và cùng chung tay bảo vệ môi trường, hướng đến giá trị sống bền vững.

Năm 2024, Hoa hậu Thanh Hà chia sẻ, cô có nhiều kế hoạch như sẽ đến Mỹ làm khách mời trong cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ, đi tìm hiểu và học tập các dự án môi trường mà người đẹp ở Mỹ thực hiện, đến thăm trụ sở Liên Hiệp Quốc để trò chuyện và tìm hiểu rõ hơn về vai trò đại sứ thiện chí trẻ mà mình được trao. Hoa hậu cũng sẽ tiếp tục thực hiện các dự án cộng đồng: “Tiếng Anh cộng đồng”, “Vòng tay Xanh Mekong”, “Vòng tay khởi nghiệp trẻ” và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến với mọi người.

4.hoa-hau-thanh-ha.jpg
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà được tuyên dương “Thanh niên tiêu biểu TP.HCM năm 2023”.

Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà được tuyên dương “Thanh niên tiêu biểu TP.HCM năm 2023” vì có nhiều hoạt động thiết thực lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, góp phần vào sự phát triển của TP.HCM. Chương trình là dịp để vinh danh, lan tỏa những tấm gương người trẻ đã luôn sống, làm việc và học tập theo lời Bác trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà hành động vì môi trường, vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO