Sống xanh

Gần 10.000 lượt khách đến với Ngày hội sống xanh 2023

Phi Thư 06/06/2023 - 12:09

Ngày hội sống xanh TP.HCM 2023 đã phát động Tháng hành động vì môi trường của năm trên địa bàn TP với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”.

Theo Ban tổ chức, qua hai ngày, sự kiện đã đón tiếp gần 10.000 lượt khách tham quan các gian hàng, khoảng 6.500 lượt tương tác (tham gia các trò chơi, hoạt động bảo vệ môi trường), trên 2.500 phần quà đã phát, 780kg chất thải nguy hại và 210 bóng đèn đã được thu gom, 5.200 chai nhựa PET và hơn 100kg chất thải có thể tái chế (gồm: túi ni-lông, giấy, vỏ chai nhựa…) đã được thu gom tái chế.

h-vong-chung-ket-thi-mt.jpg
Các em học sinh dự thi Vòng chung kết và liên hoan các đội tuyên truyền măng non cấp TP năm 2023 tại Ngày hội sống xanh.

Bên cạnh đó, ngày hội cũng đã diễn ra Vòng chung kết và liên hoan các đội tuyên truyền măng non cấp TP năm 2023 với hai nội dung thi. Ở phần thi xử lý tình huống, lần lượt các đội tham gia giải quyết tình huống hoặc đề xuất giải pháp giải quyết một vấn đề liên quan đến môi trường và xây dựng ý thức văn minh đô thị. Mỗi đội có thời gian 5 phút để giải quyết và trả lời câu hỏi của ban giám khảo.

Ở phần thi tuyên truyền, mỗi đội chuẩn bị một tiết mục (kịch, nhạc, thuyết trình,…) tuyên truyền về Luật Trẻ em (quyền tham gia và bổn phận của trẻ em) trong các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường, với thời lượng không quá 7 phút.

Kết quả, đội Quận 5 đã xuất sắc đoạt giải nhất tập thể ; đội Quận 4 và Quận 12 đoạt giải 2; và đội quận Tân Phú, quận Gò Vấp và TP Thủ Đức đoạt giải 3.

Trước đó, chương trình cũng đã tổ chức cuộc thi Thử thách cá nhân diễn ra từ 12/4 - 15/5 dành cho các em đội viên, học sinh từ 8 - 15 tuổi (từ lớp 3 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập trên địa bàn TP.HCM.

h-lien-hoan-mt.jpg
Ngày hội Sống xanh và các cuộc thi về môi trường thu hút sự tham gia hào hứng của học sinh TP.

Trải qua 4 tuần thi với 4 chủ đề gắn với tuyên truyền bảo vệ môi trường, cuộc thi đã ghi nhận gần 180 sản phẩm, tin, bài viết tuyên truyền được các em học sinh thực hiện và thu hút 26.732 lượt tương tác trên mạng xã hội. Từ đó, Ban tổ chức đã rà soát và chọn 38 cá nhân có phần thực hiện tốt nhất để trao quà tặng.

Qua các hoạt động, Ngày hội sống xanh và các cuộc thi về môi trường vừa qua đã góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ thân thiện với môi trường, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, hình thành và nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến cộng đồng doanh nghiệp, dân cư TP và các thế hệ trẻ.

Ngày hội sống xanh TP.HCM 2023 do Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức ngày 3-4/6 tại Công viên Quảng trường Khánh Hội, Quận 4.

Ngày hội có sự phối hợp tổ chức của UBND Quận 4, UBMTTQ Việt Nam TP, Hội Phụ nữ TP, Thành Đoàn TP; sự tham gia, hỗ trợ của 39 doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực với 47 gian hàng triển lãm, truyền thông về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, tái chế chất thải, giải pháp đối với chất thải nhựa theo mô hình kinh tế tuần hoàn, giới thiệu sản phẩm, công nghệ, dịch vụ thân thiện với môi trường, thu gom chất thải, trao đổi sản phẩm đã qua sử dụng cùng nhiều trò chơi, đố vui về môi trường.

Ngày hội cũng đã trao tặng Giải thưởng Môi trường TP.HCM lần 4 cho 8 cá nhân và 20 tập thể theo Quyết định của UBND TP.HCM, trao giải cho 30 công trình xuất sắc của Hội thi xây dựng Công trình sạch - xanh - thân thiện với môi trường tại khu dân cư do UBMTTQ Việt Nam TP và Sở Tài nguyên và Môi trường TP tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 10.000 lượt khách đến với Ngày hội sống xanh 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO