Dòng chảy

Doanh nghiệp khu vực tư nhân tạo áp lực cho khu vực công

Hoàng Nguyễn 23/06/2023 - 20:03

Theo Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh (MTTQVN TP.HCM) Phạm Minh Tuấn, sự chuyển động mạnh mẽ của doanh nhân, doanh nghiệp khu vực tư nhân đã tạo áp lực cho khu vực công đổi mới và phát triển đi theo.

Tại Đại hội Câu lạc bộ Bất Động Sản TP.HCM (HREC) nhiệm kỳ II (2023 - 2027) diễn ra vào ngày 21/6, Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQVN TP.HCM ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của doanh nhân, doanh nghiệp và hộ kinh doanh là lực lượng quan trọng đông đảo quyết định chất lượng, tốc độ phát triển của thành phố.

Theo ông Phạm Minh Tuấn, không chỉ đóng góp kinh tế, tài chính, tạo công ăn việc làm, doanh thu đóng góp ngân sách mà doanh nhân, doanh nghiệp thành phố còn đóng góp, hiến kế cho định hướng phát triển, cho chính sách của thành phố. Cũng từ sự chuyển động mạnh mẽ của doanh nhân, doanh nghiệp khu vực tư nhân đã tạo áp lực cho khu vực công đổi mới và phát triển đi theo.

Đồng thời, ông Phạm Minh Tuấn trao tặng Bằng khen cho HREC theo quyết định số 1096/QĐ-MTTQ đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn TP.HCM.

pham-minh-tuan-pct-ub-mttqvn-tphcm.jpg
Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQVN TP.HCM Phạm Minh Tuấn (thứ ba từ trái sang) trao tặng bằng khen cho tập thể HREC.

Bên cạnh đó Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cũng ra quyết định số 305/QĐ-HHDN về việc trao tặng Bằng khen cho HREC đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển HREC giai đoạn 2018 – 2023, tích cực góp phần vào phong trào thi đua của HUBA. Tại sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Hòa Chủ tịch HUBA đã trao tặng bằng khen cho 1 tập thể và 22 cá nhân thuộc HREC đã có thành tích xuất sắc.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, HREC đã đồng hành với chính quyền, phối hợp với các tổ chức thực hiện thành công các sự kiện xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm, caravan...; tổ chức các chương trình giúp đỡ, hỗ trợ các địa phương nâng cao đời sống, chăm sóc trẻ em, tặng quà cho các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn,… HREC đồng hành cùng các nhà hảo tâm đã và đang xây dựng hơn 70 cầu nông thôn từ nguồn quỹ xây cầu từ thiện của HREC nằm trong chuỗi chương trình từ thiện xây dựng 100 cây cầu dân sinh trị giá từ 500 triệu đến 3 tỷ đồng mỗi cây cầu. Tổng số tiền thực hiện chương trình dự kiến khoảng 100 tỷ đồng.

Tại sự kiện, Ban thường trực HREC nhiệm kỳ 2023 - 2027 cũng được ra mắt. Theo đó, ông Nguyễn Quốc Bảo tái đắc cử Chủ tịch HREC. Đại hội cũng bầu 4 Phó Chủ tịch, gồm các ông: Phạm Thanh Hưng, Nguyễn Hùng Cường, Trần Văn Mười, Phan Quang; thông qua 33 ủy viên ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Tiếp tục giữ chức Chủ tịch HREC, ông Nguyễn Quốc Bảo cam kết sẽ cố gắng nỗ lực đoàn kết và gắn bó, luôn sâu sát với các doanh nhân để có thể cùng kết nối và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu chương trình mà đại hội đã đề ra.

nguyen-quoc-bao-chu-tich-hrec.jpg
Ông Nguyễn Quốc Bảo phát biểu khi tái đắc cử Chủ tịch HREC nhiệm kỳ II (2023 - 2027).

HREC đề ra mục tiêu chung của nhiệm kỳ là đổi mới mạnh mẽ, đoàn kết chặt chẽ, hợp tác toàn diện xây dựng, kết nối mối quan hệ với UBND TP.HCM, Ủy Ban MTTQVN TP.HCM, HUBA và các thành viên vững mạnh. Từ đó, thực hiện tốt vai trò đầu mối làm cầu nối giữa các doanh nhân với chính quyền; thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện, đề xuất, hiến kế với lãnh đạo thành phố, trung ương xem xét điều chỉnh chính sách kịp thời nhằm thúc đẩy cải cách thể chế kinh tế, cải cách hành chính tạo hành lang pháp lý thông thoáng an toàn cho doanh nhân, doanh nghiệp hoạt động.

HREC cũng cam kết bảo vệ quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp, vì lợi ích của quốc gia nói chung, lợi ích của TP.HCM nói riêng; giữ gìn uy tín đối với quốc tế và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, góp phần chăm lo công tác cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp khu vực tư nhân tạo áp lực cho khu vực công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO