Công nghệ

Diễn tập thực chiến phát hiện lỗ hổng trong hệ thống của TP.HCM

Bình Minh 02/06/2023 - 12:16

Các lỗ hổng bảo mật được phát hiện kịp thời đã được Cục An toàn thông tin, Sở TT&TT tập trung khắc phục.

Ngày 1/6, chương trình “Diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng 2023” của TP.HCM đã kết thúc với thành quả ấn tượng. Chương trình được Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT và Sở TT&TT TP.HCM phối hợp tổ chức từ ngày 15/5.

Tham gia chương trình có 60 chuyên gia, kỹ sư đến từ 10 đơn vị hàng đầu trong nước như Bộ Tư Lệnh 86, FPT, Vietcombank, VNPT...

Theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, Cục An toàn thông tin phối hợp với Sở TT&TT TP.HCM lựa chọn một số hệ thống thông tin đang triển khai tại thành phố, làm mục tiêu tổ chức diễn tập thực chiến.

z4395929803197-5412459bca796fd0e924fd9a55bb748a-2329.jpg
Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận tham gia thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng 2023 cho các đơn vị. Ảnh: Tiền Phong

Cuộc diễn tập diễn ra từ ngày 15/5 và kết thúc vào lúc 20h ngày 19/5, các chuyên gia tấn công đã thực hiện hack vào hệ thống thông tin của TP.HCM và phát hiện một số lỗ hổng bảo mật và những sai sót về công nghệ, quy trình bảo đảm an toàn thông tin của các hệ thống.

Đại diện của Ban tổ cho biết, tất cả lỗ hổng được phát hiện đều đã được xử lý khắc phục kịp thời, từ đó cải thiện khả năng phòng thủ của hệ thống thông tin. Bên cạnh đó, những đơn vị tham gia và cả thành viên đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của TP.HCM cũng có thêm kinh nghệm, cải thiện quy trình ứng phó sự cố thực tế.

Phát biểu tại sự kiện bế bạc, ông Trần Đăng Khoa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục An toàn thông tin cho biết, diễn tập thực chiến khác với diễn tập tình huống khi mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều trong công tác bảo đảm an toàn thông tin. Diễn tập thực chiến hoàn toàn không có kịch bản trước, đội tấn công chủ động, còn đội phòng thủ, ứng cứu phải luôn trong tình trạng túc trực để ứng phó, xử lý các vấn đề phát sinh.

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM chia sẻ, qua đợt diễn tập thực chiến này đã giúp cho Sở đã có thêm nhiều kinh nghiệm về đảm bảo an toàn an ninh thông tin cho các hệ thống thông tin của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập thực chiến phát hiện lỗ hổng trong hệ thống của TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO