Cộng đồng

ĐH Y Dược TP.HCM khám, phát thuốc miễn phí cho người dân Đăk Nông

Ngoc Mai 26/01/2024 13:26

Với các y, bác sĩ, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, cùng một cơ số thuốc và các máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, ĐH Y Dược TP.HCM đã khám, phát thuốc miễn phí cho 300 hộ dân tại Đăk Nông.

Các bác sĩ ĐH Y Dược TP.HCM đang khám bệnh cho người dân tại xã Đắk Wil, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân biên giới” năm 2024, Đại học Y Dược TP.HCM phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đăk Nông tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn ở xã Đắk Wil, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông.

ump-edu-vn_img_2389.jpg
Bàn khám bệnh cho người dân tại địa phương của ĐH Y Dược TP.HCM.

Cụ thể, 300 hộ dân xã Đắk Wil đã được các y, bác sĩ Đại học Y Dược TP.HCM khám bệnh, đo huyết áp, đo điện tim, siêu âm, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí.

Đồng thời, bà con đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây còn được các bác sĩ tư vấn sức khỏe về dinh dưỡng và tự chăm sóc một số bệnh thường gặp, tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ; hướng dẫn cách ăn ở hợp vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa các loại dịch bệnh dễ xảy ra để mọi người có thể tự chăm sóc bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt - Phó Hiệu trưởng phụ trách ĐH Y Dược TP.HCM, trao tặng 05 tủ thuốc y tế đến lãnh đạo địa phương.

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt - Phó Hiệu trưởng phụ trách ĐH Y Dược TP.HCM, cho biết, ngoài việc đào tạo, nghiên cứu khoa học thì khám chữa bệnh, phục vụ cộng đồng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, mục tiêu chiến lược của Đại học Y Dược TP.HCM.

"Hằng năm, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn quan tâm, chỉ đạo các đoàn thể, các đơn vị thuộc, trực thuộc tích cực tổ chức và tham gia vào các hoạt động này.

Đặc biệt là các chương trình khám, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn cùng với các cơ quan, đơn vị và toàn xã hội chung tay hỗ trợ chăm lo đời sống tinh thần, phát huy thế mạnh về chuyên môn để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng”, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt nói.

Đại tá Trương Quốc Hưng – Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đăk Nông, bày tỏ niềm tri ân sâu sắc đến lãnh đạo và các y, bác sĩ của Đại học Y Dược TP.HCM.

Đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đăk Nông, Đại tá Trương Quốc Hưng – Phó Chỉ huy trưởng, bày tỏ niềm tri ân sâu sắc đến lãnh đạo và các y, bác sĩ của Đại học Y Dược TP.HCM với sự hỗ trợ quý báu, đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, phối hợp của Nhà trường đối với những hoạt động của địa phương cũng như đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh trong tương lai.

Ngoài ra, mạnh thường quân Trần Minh Hùng cũng đã hỗ trợ 100 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày, trị giá 500.000 đồng/phần, với tổng giá trị là 50 triệu đồng.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐH Y Dược TP.HCM khám, phát thuốc miễn phí cho người dân Đăk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO