Cộng đồng

Đại học Quốc gia TP.HCM lần đầu tổ chức đưa sinh viên về quê đón Tết

Hoàng Nguyễn 04/02/2024 - 08:52

Xuân Giáp Thìn 2024, lần đầu tiên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) tổ chức Chương trình “Hành trình mùa xuân” đưa sinh viên, người lao động về quê đón Tết.

Theo đó, lễ khởi hành chương trình “Hành trình mùa xuân” đã diễn ra sáng ngày 3/2 tại Quảng trường cột mốc quần đảo Trường Sa, khu B Ký túc xá ĐHQG-HCM (phường Đông Hoà, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Chương trình đưa 6 cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động cùng 225 sinh viên về quê đón Tết. Các sinh viên tham gia chương trình đến từ các trường đại học thành viên, trực thuộc ĐHQG-HCM và một số đến từ các trường đại học, cao đẳng ngoài ĐHQG-HCM đang nội trú tại Ký túc xá ĐHQG-HCM.

pgs.ts-vu-hai-quan-1-.jpg
PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐHQG-HCM và Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM Trần Thu Hà trao quà và vé xe cho sinh viên về quê đón Tết.

Hành trình sẽ đi qua 17 tỉnh, thành với 2 lộ trình di chuyển chính: tuyến miền Trung qua các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá; tuyến Tây Nguyên qua các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lãi. Bên cạnh đó, ĐHQG-HCM tặng vé xe cho 12 sinh viên về các tỉnh Kon Tum, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

pgs.ts-vu-hai-quan-6-.jpg
PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐHQG-HCM và ThS. Tăng Hữu Thủy, Giám đốc Ban quản lý KTX ĐHQG-HCM tặng quà cho các sinh viên nước ngoài ở lại đón Tết cổ truyền Việt Nam.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, thiết thực nhằm kịp thời quan tâm, chăm lo, hỗ trợ cho cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; góp phần giáo dục tinh thần nhân văn, trách nhiệm, chia sẻ cùng cộng đồng cho sinh viên. Được biết, chương trình được giao cho Ban Công tác sinh viên, Ban Cán sự Đoàn và Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐHQG-HCM chủ trì tổ chức, triển khai đăng ký từ tháng 12/2023 đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ lớn từ các cơ sở đào tạo, sự đồng hành của các đơn vị truyền thông.

hanh-trinh-mua-xuan-dhqg-hcm-1-.jpg
hanh-trinh-mua-xuan-dhqg-hcm-2-.jpg
Những chuyến xe “Hành trình mùa xuân” đưa cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động cùng 225 sinh viên ĐHQG-HCM về quê đón Tết Giáp Thìn 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐHQG-HCM cho biết, chương trình được tổ chức với mong muốn để các sinh viên, nhất là những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện về quê đón Tết bên gia đình.

“Hành trình mùa Xuân chính là hành trình kết nối yêu thương của các bạn sinh viên. Tuy các bạn cùng học tập tại ĐHQG-HCM, cùng sống và sinh hoạt trong Ký túc xá nhưng các bạn có thể chưa từng gặp nhau, chưa từng quen biết nhau. Vì thế, trên các chuyến xe, với chặng đường từ TP.HCM đến Thanh Hóa, từ TP.HCM đến vùng Tây Nguyên, tôi mong các bạn sẽ cùng gặp gỡ, chia sẻ về quãng đường sinh viên, quá trình học tập tại ĐHQG-HCM và những ước mơ, khát vọng của mình”, PGS.TS Vũ Hải Quân cho biết.

Cũng trong chương trình, ĐHQG-HCM tổ chức họp mặt và tặng quà cho 225 sinh viên đón Tết xa nhà, trong đó có 81 sinh viên nội trú tại Ký túc xá. Các hoạt động chăm lo cho sinh viên đón Tết xa nhà là hoạt động thường niên cũng được Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHQG-HCM quan tâm, chỉ đạo sâu sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Quốc gia TP.HCM lần đầu tổ chức đưa sinh viên về quê đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO