Giáo dục

Công bố kết quả Cuộc thi thiết kế biểu trưng Trường ĐH Khoa học Sức khỏe

Ngọc Duy x• 03/07/2024 - 18:48

Mỗi tác phẩm đều mang một ý tưởng riêng hết sức ấn tượng và chứa đựng nhiều thông điệp có ý nghĩa thể hiện chiều sâu của sự đầu tư

Bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 16/4/2024, Cuộc thi thiết kế biểu trưng Trường ĐH Khoa học Sức khỏe đã thu hút 64 tác giả, nhóm tác giả chuyên nghiệp và không chuyên đến từ 20 tỉnh thành trong cả nước với 125 tác phẩm dự thi.

Qua các vòng loại với sự tham gia xét chọn của Lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo các phòng ban, đơn vị; tiếp sau là các vòng sơ khảo, chung khảo, Hội đồng nghệ thuật đã cân nhắc, đánh giá, so sánh và chọn ra được 11 tác phẩm xuất sắc.

Các tác phẩm đạt giải khuyến khích của cuộc thi.

Trong đó, tác phẩm dự thi có mã số MS-78 của tác giả Nguyễn Duy Thành được chọn là tác phẩm đạt Giải Ấn tượng. Tác phẩm này cũng đã được thực hiện lấy ý kiến rộng rãi trong toàn trường. Theo thể lệ, tác giả của mẫu biểu trưng Ấn tượng sẽ tiếp tục làm việc cùng BTC để hoàn chỉnh tác phẩm cũng như thiết kế theo nhiều định dạng để áp dụng đồng bộ trên nhiều ứng dụng theo yêu cầu của Hội đồng nghệ thuật và sẽ được công bố sau khi Nhà trường hoàn tất các thủ tục liên quan đến bảo hộ nhãn hiệu.

BTC trân trọng cảm ơn các tác giả đã tham gia cuộc thi, đóng góp tình cảm và sự sáng tạo để xây dựng nhận diện thương hiệu cho Trường. Trường ĐH Khoa học Sức khỏe vừa được thành lập trên cơ sở tiền thân là Khoa Y – ĐHQG TP.HCM, theo quyết định ngày 3/6 của Thủ tướng.

Việc xây dựng logo cũng như bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nối, phát triển và định vị hình ảnh của Nhà trường. Cuộc thi thiết kế biểu trưng là một hoạt động ý nghĩa, khởi đầu cho chặng đường mới và kiến tạo của trường ĐH khoa học sức khỏe ĐHQG TP.HCM.

Nói về các tác phẩm đạt giải Khuyến khích, GS.TS.BS. Đặng Vạn Phước – Trưởng Khoa Y (nay là Trường ĐH Khoa học Sức khỏe), Trưởng hội đồng Ban giám khảo cho biết: “Tôi rất ấn tượng với các tác phẩm dự thi, hầu hết các tác phẩm đều đáp ứng tiêu chí của cuộc thi, đặc biệt đều thể hiện được nét đặc trưng về lĩnh vực đào tạo của Trường ĐH Khoa học Sức khỏe. Cuộc thi có ý nghĩa rất quan trọng trong giai đoạn mới thành lập Trường như hiện nay”.

Đứng về góc nhìn mỹ thuật, ThS.NCS. Nguyễn Thị Trâm Anh – Giảng viên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế, Trường ĐH Văn Lang, thành viên Ban Giám khảo đã có nhận xét chi tiết cho từng tác phẩm: “Các tác phẩm đạt giải đã thể hiện được tính thẩm mỹ cao, hiện đại, bố cục hài hòa, màu sắc sang trọng, đậm tính tạo hình và thể hiện được đặc trưng của lĩnh vực đào tạo. Điều này cho thấy các tác giả là những nhà thiết kế đồ họa có chuyên môn cao và đến với cuộc thi với tinh thần rất nghiêm túc, có đầu tư tìm hiểu và đóng góp ý tưởng cho cuộc thi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố kết quả Cuộc thi thiết kế biểu trưng Trường ĐH Khoa học Sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO