Cộng đồng

Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" tiếp tục đến vùng đất Tây Đô

Ca Linh - Ảnh: Lê Hoàng/NLĐ 24/05/2024 21:14

Báo Người Lao Động đã trao tổng cộng 20.300 lá cờ từ Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" và 420 suất học bổng, suất hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh ở TP Cần Thơ.

Ngày 24/5, tại xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ, Báo Người Lao Động phối hợp với Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành "Đường cờ Tổ quốc". Đây là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 – 28.7.2024) và hướng tới kỷ niệm 5 năm thực hiện Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc".

Chương trình

Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, phát biểu tại buổi lễ

Sự kiện ý nghĩa này có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP; bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP cùng nhiều lãnh đạo các sở, ngành Cần Thơ và huyện Thới Lai.

Chương trình còn có sự tham dự của ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, phụ trách phía Nam; ông Nguyễn Huy Ngọc - Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phía Nam; ông Lê Nam Tư - Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại TP.HCM; ông Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam phía Nam; ông Nguyễn Khắc Văn, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng; bà Lý Việt Trung, Tổng Biên tập Báo Phụ Nữ; cùng lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Theo ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thới Lai, đây là công trình có ý nghĩa đối với huyện cũng như hai xã. Bởi vì tuyến "Đường cờ Tổ quốc" không chỉ tạo cảnh quan sạch, đẹp cho địa phương mà còn giáo dục lòng yêu nước cho người dân trên địa bàn. Từ đó, mọi người càng có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và đổi mới.

Cùng với hoạt động trên, Báo Người Lao Động đã tặng 100 suất hỗ trợ kinh phí học tập (1 triệu đồng/suất) từ Chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh-sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" cho các học sinh vượt khó, học tốt trên địa bàn huyện Thới Lai, quận Cái Răng, quận Ninh Kiều...

Chương trình

Các đại biểu tham dự chương trình

Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, cho biết nhiều năm qua, Báo Người Lao Động luôn có những hoạt động, chương trình công tác xã hội có ý nghĩa.

Trong đó, Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" do Báo Người Lao Động phát động và thực hiện từ năm 2019 (tên ban đầu là "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển") là một chương trình có ý tưởng sáng tạo, quy mô và ý nghĩa lớn, gây được tiếng vang trên toàn quốc.

Chương trình

Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, cùng các đại biểu trao cờ và bảng tượng trưng tặng 5.000 lá cờ Tổ quốc cho lãnh đạo TP Cần Thơ và Liên đoàn Lao động TP

Ngoài hợp phần "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" hướng về ngư dân tại 28 tỉnh, thành có biển trên toàn quốc, Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" còn mở rộng với hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" tặng cờ cho các đồn biên phòng, các vùng đồng bào tại 25 tỉnh có biên giới trên bộ.

Đồng thời, hợp phần "Đường cờ Tổ quốc" cũng được triển khai nhanh chóng, xây dựng hàng trăm đường cờ trên những tuyến đường dẫn vào các địa chỉ văn hóa, các khu di tích lịch sử- cách mạng có ý nghĩa ở nhiều địa phương.

Chương trình
Chương trình
Chương trình

Các đại biểu cắt băng khánh thành "Đường cờ Tổ quốc"

Từ tháng 12/2022, hợp phần mới "Chắc tuyến đầu, vững hậu phương" đã được triển khai với mục tiêu tiếp tục tiếp sức, động viên tinh thần kết hợp tuyên truyền các chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước đến cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ và người dân trên khắp các làng bản, nơi biên cương, hải đảo, giúp họ yên tâm công tác, nâng cao đời sống tinh thần và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

"Từ sự chung tay góp sức của nhiều nhà đồng hành, nhiều ban ngành, nhiều đơn vị quân đội và các địa phương, cuối năm 2023, Chương trình "Tự hào Cờ Tổ quốc" chính thức vượt mốc 2 triệu lá cờ, tức là đạt hơn 200% so với chỉ tiêu đặt ra từ đầu chương trình" - ông Tô Đình Tuân thông tin.

Chương trình
Chương trình

Tuyến "Đường cờ Tổ quốc" rực rỡ bên hàng phượng đang nở rộ

"Đường cờ Tổ quốc" khánh thành ngày 24/5 có chiều dài 5,2 km, kéo dài từ đầu xã Trường Xuân B đến hết xã Trường Xuân A - 2 xã nông thôn mới nâng cao của huyện Thới Lai. Nhiều đại biểu và người dân nhận xét tuyến đường cờ rất đẹp vì trải dài trên con đường đầy hoa phượng đang nở đỏ thắm.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thới Lai, đánh giá đây là công trình rất có ý nghĩa đối với huyện cũng như 2 xã. "Đường cờ Tổ quốc" không chỉ tạo cảnh quan sạch đẹp cho địa phương mà còn giáo dục lòng yêu nước cho người dân trên địa bàn. Đồng thời, nhắc nhở về truyền thống cách mạng, sự hy sinh to lớn của cha ông ta để thế hệ hôm nay có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Từ đó, mọi người càng có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và đổi mới.

Chương trình

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thới Lai, cho rằng công trình "Đường cờ Tổ quốc" nhắc nhở mọi người càng có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và đổi mới.

Tại buổi lễ, ông Tô Đình Tuân đã trao lá cờ tượng trưng và bảng tượng trưng tặng 5.000 lá cờ từ hợp phần "Đường cờ Tổ quốc" của Báo Người Lao Động cho lãnh đạo TP Cần Thơ.

Song song với hoạt động trên, Báo Người Lao Động còn trao tặng 100 suất hỗ trợ kinh phí học tập (1 triệu đồng/suất) từ Chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" đến các học sinh vượt khó, học tốt trên địa bàn huyện Thới Lai, quận Cái Răng và quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Chương trình này do ông Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - sáng lập, Báo Người Lao Động tiếp nhận và quản lý.

Chương trình

Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, trao bảng tượng trưng 100 suất kinh phí hỗ trợ học tập tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn cho bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ

Tổng Biên tập Báo Người Lao Động nhấn mạnh: "Những món quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng thể hiện những tình cảm của bạn đọc, của công chúng hướng về thế hệ trẻ. Cho nên, đó là những món quà đầy ý nghĩa, góp phần tạo động lực cho các em vươn lên trong cuộc sống".

Chương trình

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, trao suất hỗ trợ cho các em học sinh

Chương trình

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy Cần Thơ (phải) và ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam, trao suất hỗ trợ cho các em học sinh

Như vậy, tính đến nay, Báo Người Lao Động đã trao tổng cộng 20.300 lá cờ để thực hiện các công trình "Đường cờ Tổ quốc" ở TP Cần Thơ và 420 triệu đồng từ Chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" cho học sinh tại Cần Thơ.

Chương trình

Ông Tô Đình Tuân trao suất hỗ trợ và động viên các em học tập tốt

Điều này đồng nghĩa với việc TP Cần Thơ là 1 trong những địa phương ở ĐBSCL được nhận nhiều cờ Tổ quốc và nhiều học sinh được nhận học bổng, suất hỗ trợ từ 2 chương trình lớn của Báo Người Lao Động; thể hiện sự quan tâm của báo đối với chính quyền và người dân, học sinh của thành phố.

Chương trình

Bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ, khẳng định những suất hỗ trợ của Báo Người Lao Động cho học sinh khó khăn là món quà rất ý nghĩa.

Theo bà Lê Thị Sương Mai, thực hiện sự chỉ đạo của Thành uỷ, UBND TP, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ phối hợp với Báo Người Lao Động và các huyện Phong Điền, Thới Lai tổ chức thực hiện công trình "Đường cờ Tổ quốc" rất hiệu quả. Bà Mai mong thời gian tới, Báo Người Lao Động tiếp tục ủng hộ thực hiện nhiều tuyến "Đường cờ Tổ quốc" hơn nữa trên địa bàn Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" tiếp tục đến vùng đất Tây Đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO