Chủ tịch HĐND TP.HCM: Cần lắng nghe ý kiến người dân về bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án Vành đai 3

PV| 17/03/2023 10:21

Theo Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ, chính quyền địa phương cần bình tĩnh, lắng nghe ý kiến của người dân để có cách xử lý hợp lý trong giải quyết những vướng mắc, khó khăn cho người dân.

Ngay 16/3, Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND TP.HCM do bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, làm trưởng đoàn, khảo sát về tiến độ triển khai thực hiện Dự án thành phần 2 (bồi thường, hỗ trợ, tái định cư) đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM tại huyện Bình Chánh.

Tại buổi khảo sát, bà Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh, các cấp chính quyền cần phải rà soát, tìm hiểu, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng để có những phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư tốt nhất cho người dân.

Đồng thời, Chủ tịch HĐND TP.HCM cũng đề nghị huyện Bình Chánh tiếp tục quan tâm và có phương án cụ thể tuyên truyền việc tái định cư cho người dân; quản lý tốt công tác quản lý ranh mốc dự án sau khi cắm cọc, bàn giao, dứt khoát không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm mặt bằng dự án; chủ động phối hợp các sở ngành liên quan đeo bám kiến nghị giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cùng các đại biểu khảo sát thực tế Khu tái định cư An Hạ. Ảnh: Đảng bộ TP.HCM

Được biết, huyện Bình Chánh là một trong những địa bàn có diện tích đất thu hồi nhiều nhất của dự án, chính vì thế các cấp chính quyền cần tính toán và đưa ra những phương án giải tỏa hợp lý nhất, tránh tình trạng một hộ giải tỏa 2, 3 lần. Để làm được điều này, huyện cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành nhằm hỗ trợ, cập nhật thủ tục pháp lý liên quan dự án.

Báo cáo với đoàn khảo sát, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Tài cho biết, dự án đường Vành đai 3 có chiều dài toàn tuyến khoảng 15 km đi qua các xã Phạm Văn Hai, Lê Minh Xuân và Bình Lợi; có 393 hộ gia đình, cá nhân và tổ chức, thuộc địa bàn 3 xã bị ảnh hưởng dự án.

Đối với việc tái định cư, huyện đã xác định có 128 trường hợp đủ điều kiện tái định cư; 47 trường hợp không đủ điều kiện tái định cư. Dự kiến sẽ bố trí tái định cư bằng nền đất tại khu tái định cư An Hạ và căn hộ tái định cư tại khu tái định cư 30 ha Vĩnh Lộc B.

Liên quan đến khu tái định cư, bà Nguyễn Thị Lệ cũng đề nghị Sở Xây dựng cần có kế hoạch cụ thể để sửa chữa lại chung cư Vĩnh Lộc B và hoàn thiện khu tái định cư An Hạ nhằm đảm bảo đầy đủ điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho người dân khi đến ở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND TP.HCM: Cần lắng nghe ý kiến người dân về bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án Vành đai 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO