Đời sống

Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức cuộc thi "Việt Nam hạnh phúc" lần 2

Song Hòa 19/03/2024 - 19:58

Đây là Cuộc thi mang tính đại chúng, được tổ chức định kỳ hằng năm và lần đầu tiên được tổ chức năm 2023 rất thành công.

trien-lam-01.jpg
Các tác phẩm ảnh trưng bày tại Triển lãm - Ảnh: Ban tổ chức

Theo Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) được giao chủ trì nghiên cứu tổ chức các cuộc thi truyền thông về quyền con người; xây dựng phối hợp với bộ, ngành, địa phương tổ chức chuỗi Triển lãm ảnh, tài liệu lưu trữ về quyền con người ở Việt Nam bằng tiếng
Việt và tiếng nước ngoài tại 63 tỉnh, thành phố và một số địa bàn trọng điểm ở nước ngoài.

Thực hiện Quyết định nêu trên, Bộ TT&TT phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” (Cuộc thi)- Một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện truyền thông - triển lãm về quyền con người tại Việt Nam năm 2024. Đây là Cuộc thi mang tính đại chúng, được tổ chức định kỳ hằng năm và lần đầu tiên được tổ chức năm 2023 rất thành công.

Năm 2024, Cuộc thi được tổ chức lần thứ 2, phát động trên quy mô toàn quốc nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các tác giả trên khắp mọi miền đất nước. Các tác giả, cả chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước hay ở ngoài nước đều có thể tham gia.

Theo Thể lệ Cuộc thi, ngoài cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ tặng bằng khen cho địa phương có nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi nhất; địa phương có nhiều tác phẩm đạt giải nhất v.v…

Nhằm khích lệ đông đảo các tầng lớp nhân dân, các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên của địa phương tham dự và lan tỏa được sự kiện truyền thông về quyền con người, quảng bá hình ảnh quốc gia và tỉnh, thành phố, Bộ TT&TT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố xem xét, đề xuất Ban Tổ chức bổ sung giải thưởng (nếu có) cho các tác phẩm xuất sắc, có giá trị quảng bá hình ảnh địa phương (sử dụng kinh phí của địa phương).

Trường hợp, địa phương có nhu cầu tổ chức Cuộc thi riêng mang tên địa phương mình (ví dụ: Happy Hanoi, Happy Phu Quoc…), Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ phần mềm để các địa phương tự tổ chức hoặc phối hợp tổ chức Cuộc thi riêng.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 100 đến 150 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo để phục vụ truyền thông quảng bá Cuộc thi.

Người tham gia gửi ảnh và video tại trang happy.vietnam.vn

Với phần thi ảnh, thể lệ yêu cầu: File ảnh có định dạng jpg; Kích thước chiều ngắn nhất tối thiểu 3000 pixel, độ phân giải 300dpi; Không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi

Với phần thi video, thể lệ yêu cầu: Mỗi video có độ dài tối đa không quá 05 phút; Chất lượng hình ảnh video đạt tối thiểu Full HD trở lên; Không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi

Thời hạn nhận tác phẩm là 20/8/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức cuộc thi "Việt Nam hạnh phúc" lần 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO