Giáo dục

Bắt đầu Vòng Sơ loại Hội thi Tin học trẻ TP.HCM thứ 33

Ngọc Duy 18/03/2024 - 15:23

Đây là hoạt động thường niên của Thành Đoàn TP.HCM trong việc thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi thành phố.

Sáng 16/3, lễ khai mạc “Vòng Sơ loại Hội thi Tin học trẻ TP.HCM thứ 33” và Hội thi Tin học trẻ huyện Củ Chi năm 2024, đã diễn ra tại Trường THPT Tân Thông Hội (huyện Củ Chi, TP.HCM).

11.jpg
Sáng 16/3 đã diễn ra lễ khai mạc “Vòng Sơ loại Hội thi Tin học trẻ TP.HCM thứ 33” và Hội thi Tin học trẻ huyện Củ Chi năm 2024.

Hội thi nhằm thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi thành phố, do Thành Đoàn TP.HCM phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Đài Truyền hình Thành phố và Hội Tin học Thành phố tổ chức.

Đối tượng dự thi là học sinh đang theo học các bậc Tiểu học, Trung học cơ sở (THCS), Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn thành phố, gồm 2 nội dung: phần thi Kiến thức và kỹ năng tin học; phần thi Sản phẩm sáng tạo tin học.

Hội thi được tổ chức qua nhiều vòng thi các cấp bao gồm: Hội thi cấp cơ sở và Vòng Sơ loại trực tuyến.

Trong đó, Hội thi cấp cơ sở do Thành Đoàn Thủ Đức và 21 Quận - Huyện Đoàn chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức và tuyển chọn đội tuyển tham gia Hội thi cấp thành phố.

12.jpg
Các thí sinh đang thực hiện phần thi.

Còn Vòng Sơ loại trực tuyến sẽ diễn ra từ 16/3 - 14/4 với 4 đợt dự thi. Các thí sinh sẽ đăng ký và làm bài thi với 30 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 25 phút. Những thí sinh có kết quả tốt nhất sẽ dành quyền tham gia vòng chung kết cấp thành phố.

Về nội dung thi, các thí sinh khối Tiểu học sẽ làm bài thi về các kiến thức máy tính, hệ điều hành, mạng, internet... và ngôn ngữ lập trình Scratch. Trong khi đó, khối THCS và THPT, các thí sinh sẽ thi về các kiến thức chung của máy tính, phần mềm, thuật toán, tư duy logic, Pascal, C/C++...

100 thí sinh đạt thành tích tốt nhất của mỗi bảng sẽ tham gia chung khảo dành cho thí sinh tự do. Các bài thi được thực hiện theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến có giám sát.

Theo chia sẻ từ ban tổ chức, đây là một hoạt động thường niên và có ý nghĩa của Thành Đoàn TP.HCM trong việc thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi thành phố.

Với sứ mệnh tìm kiếm và phát triển những tài năng trẻ đam mê tin học, công nghệ và sáng tạo... 33 năm qua hội thi đã tạo được nhiều dấu ấn. Nhiều thế hệ bạn trẻ đã được chắp cánh và vươn xa trên hành trình thực hiện ước mơ của mình với điểm khởi đầu là giải thưởng của Hội thi Tin học trẻ TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đầu Vòng Sơ loại Hội thi Tin học trẻ TP.HCM thứ 33
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO