13 nhà khoa học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng các nhà khoa học có thành tích xuất sắc

PV| 11/03/2023 06:42

Theo bảng danh sách xếp hạng của Research.com năm nay, Việt Nam tăng thêm hai người, tổng cộng góp mặt 13 nhà khoa học xuất sắc.

Hôm 9/3, trang Research.com cập nhật kết quả xếp hạng các nhà khoa học có thành tích xuất sắc trong công bố nghiên cứu mới nhất. Bảng xếp hạng được thực hiện hàng năm, ở 24 lĩnh vực.

Research.com là cổng thông tin điện tử dành cho các nhà khoa học thế giới, được điều phối chính bởi GS Imed Bouchrika, một nhà khoa học dữ liệu. Trong khi đó, bảng xếp hạng này dựa vào dữ liệu của 166.880 nhà khoa học có năng suất công bố và trích dẫn hàng đầu thế giới.

Các nhà khoa học Việt Nam góp mặt 13 người, được xếp hạng ở 7 lĩnh vực: Khoa học máy tính, Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Môi trường, Khoa học Vật liệu, Kỹ thuật cơ khí và Hàng không vũ trụ, Y học cộng đồng và Khoa học xã hội và nhân văn.

4 nhà khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội trong danh sách xếp hạng của Research.com nhờ thành tích xuất sắc trong công bố khoa học. Ảnh: VTV

Đáng chú ý, GS.TS Hoàng Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng, trong lần đầu tiên góp mặt, đã trở thành nhà khoa học đầu tiên ở lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn (thuộc Y tế công cộng) trong bảng xếp hạng. Lĩnh vực này mới được Research.com đưa vào danh sách kể từ năm nay.

Ngoài GS.TS Hoàng Văn Minh, những nhà khoa học tới từ Việt Nam góp mặt ở các lĩnh vực khác như sau:

Lĩnh vực Khoa học máy tính có PGS.TS Lê Hoàng Sơn từ Đại học Quốc gia Hà Nội và TS Hoàng Nhật Đức của trường Đại học Duy Tân. PGS.

Lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ tiếp tục ghi danh GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Lĩnh vực Khoa học Môi trường có GS.TS Phạm Hùng Việt và PGS.TS Từ Bình Minh, đều từ trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Lĩnh vực Khoa học vật liệu có duy nhất GS Nguyễn Văn Hiếu, trường Đại học Phenikaa góp mặt trong danh sách.

Lĩnh vực Kỹ thuật cơ khí và Hàng không vũ trụ có 5 nhà khoa học Việt được vinh danh, gồm: GS.TS Nguyễn Xuân Hùng và TS Phùng Văn Phúc (Đại học Công nghệ TP HCM); PGS Nguyễn Thời Trung (Đại học Văn Lang), PGS Thái Hoàng Chiến (Đại học Tôn Đức Thắng), và PGS Bùi Quốc Tính (Đại học Công nghệ Tokyo, Nhật Bản).

Lĩnh vực Y học cộng đồng có PGS Trần Xuân Bách, Đại học Y Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
13 nhà khoa học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng các nhà khoa học có thành tích xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO